บทสรุปของผู้บริหาร
ระดับปฐมวัย
ตอนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
โรงเรียน หวังดี รหัส 119010000 ที่ตั้ง 16 แขวง/ตำบล บ่อยางเขต/อำเภอ เมือง จังหวัด สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โทรศัพท์074-312811 โทรสาร - e-mail jungo18416 @yahoo.com website www.wangdee.ac.thได้รับอนุญาตจัดตั้ง เมื่อ 20กรกฎาคมพ.ศ. 2485 เปิดสอนระดับชั้นก่อนปฐมวัยถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน 673 คน จำนวนบุคลากรของโรงเรียน 65 คน โดยมี
นายวิทยา เทพยา ผู้รับใบอนุญาต
นายจักรพงษ์ เทพยา ผู้จัดการโรงเรียน
นางอัจจิมา มาศนิยม ผู้อำนวยการโรงเรียน
ตอนที่ 2 การนำเสนอผลการประเมินของตนเอง
1. ปัจจุบันโรงเรียนดำเนินงานอยู่ในมาตรฐานการศึกษา ระดับ ยอดเยี่ยม
2. หลักฐานการสนับสนุนผลการประเมินตนเอง
2.1 สรุปผลการรายงานการประเมินโครงการของฝ่ายงานต่างๆ
2.2 แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนหวังดี 3 ปี
2.3 รายงานการประเมินตนเองของครู
2.4 ผลการปฏิบัติงานเป็นเลิศ Best Practice การพัฒนากระบวนการการเรียนรู้แบบ Active Learning โดยใช้กระบวนการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
2.5 ผลการวิเคราะห์สรุปการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ
2.6 ผลการวิเคราะห์สรุปด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
3. โรงเรียนมีแผนจะพัฒนาตนเองต่อไปให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีก 1 ระดับ ดังนี้
3.1 ด้านครู การพัฒนาบุคลากรในการจัดทำ PLC ในกลุ่มสายชั้นอนุบาล 1-3
3.2 ด้านผู้เรียน พัฒนาให้ผู้เรียนให้มีประสบการณ์จริง เกิดความรู้ที่ฝังแน่น แก้ปัญหา/การดำรงชีวิตและการนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
3.3 ด้านบริหารการจัดการโรงเรียน พัฒนาการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ Platform ต่างๆที่ช่วยในการบริหารจัดการมาใช้ให้มากขึ้น เช่น ระบบการติดต่อสื่อสารผู้ปกครอง ระบบการเงิน ระบบการวัดประเมินผล
3.4 ด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอน พัฒนาการใช้กระบวนการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ โดยพัฒนาให้ครูสามารถจัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถใช้เครื่องมือโปรแกรมต่างๆได้อย่างหลากหลาย
4.นวัตกรรม/แบบอย่างที่ดี
4.1 ส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม
5. ความโดดเด่นของสถานศึกษา
- การจัดการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์ บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย
6.โรงเรียนได้ดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
6.1 จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดำเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพตามความต้องการของครูและสถานศึกษา
6.2 ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอน เน้นการปฏิบัติ ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและการปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ตามมาตรฐานและตามตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา

ลงนาม.......................................(ผู้อำนวยการโรงเรียนหวังดี)
( ดร.อัจจิมา มาศนิยม)
วันที่ 14 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564
บทสรุปของผู้บริหาร
ระดับประถมศึกษา
ตอนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
โรงเรียน หวังดีรหัส 119010000 ที่ตั้ง16 แขวง/ตำบล บ่อยางเขต/อำเภอ เมือง จังหวัด สงขลา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน โทรศัพท์074-312811 โทรสาร - e-mail jungo18416 @yahoo.com website www.wangdee.ac.thได้รับอนุญาตจัดตั้ง เมื่อ 20กรกฎาคมพ.ศ. 2485 เปิดสอนระดับชั้นก่อนปฐมวัยถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน 673 คน จำนวนบุคลากรของโรงเรียน 65 คน โดยมี
ตอนที่ 2 การนำเสนอผลการประเมินของตนเอง
1. ปัจจุบันโรงเรียนดำเนินงานอยู่ในมาตรฐานการศึกษา ระดับ ยอดเยี่ยม
2. หลักฐานการสนับสนุนผลการประเมินตนเอง
2.1 สรุปผลการรายงานการประเมินโครงการของฝ่ายงานต่างๆ
2.2 แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนหวังดี 3 ปี
2.3 รายงานการประเมินตนเองของครู
2.4 ผลการวิเคราะห์สรุปการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ละกลุ่มสาระ
2.5 ผลการวิเคราะห์สรุปการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนสื่อความ
2.6 ผลการวิเคราะห์สรุปด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียน
3. โรงเรียนมีแผนจะพัฒนาตนเองต่อไปให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีก 1 ระดับ ดังนี้
3.1 ด้านครู
- การพัฒนาบุคลากรในการจัดทำ PLC ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันมีการจัดทำในบางกลุ่มสาระการเรียนรู้เท่านั้น
- การจัดการเรียนการสอนตามแนวสมรรถนะ
- การพัฒนาการใช้สื่อเทคโนโลยีของครู เพื่อออกแบบการเรียนรู้
3.2 ด้านผู้เรียน พัฒนาให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆให้มากขึ้น และพัฒนาให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ มีความกล้าแสดงออก
3.3 ด้านบริหารการจัดการโรงเรียน พัฒนาการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ Platform ต่างๆที่ช่วยในการบริหารจัดการมาใช้ให้มากขึ้น เช่น ระบบการติดต่อสื่อสารผู้ปกครอง ระบบการเงิน ระบบการวัดประเมินผล มีการพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการสอนโครงงาน
3.4 ด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอน พัฒนาการใช้กระบวนการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ โดยพัฒนาให้ครูสามารถจัดการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ได้อย่างมีคุณภาพ และสามารถใช้เครื่องมือโปรแกรมต่างๆได้อย่างหลากหลาย
4.นวัตกรรม/แบบอย่างที่ดี
4.1 ส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม
5. ความโดดเด่นของสถานศึกษา
5.1 การสอนแบบ open approach และ lesson study กลุ่มสาระคณิตศาสตร์
6.โรงเรียนได้ดำเนินงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ
6.1 จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา ดำเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาชีพตามความต้องการของครูและสถานศึกษา
6.2 ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียนการสอน เน้นการปฏิบัติ ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและการปฏิบัติจริง เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ตามมาตรฐานและตามตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา

ลงนาม..............................................( ผู้อำนวยการโรงเรียนหวังดี)
( ดร.อัจจิมา มาศนิยม )
วันที่ 14 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564